Người yêu dấu ơi.

Hồi 1990, mình tình cờ nghe được bài hát này từ một quán cà phê. Kể từ đó, hễ đi đâu mà thoáng nghe được giai điệu của bài này là mình dừng lại để nghe.
Một ngày như thế, mình vào lại quán cà phê nơi lần đầu nghe được bài hát này. Mình nói với anh chủ quán: Anh cho em nghe:” Say yo na ra” đi. Thế là ngồi nghe, nước mắt cứ rưng rưng.
Hồi đó mình nghe là ca sỹ Vũ Khanh hải ngoại hát bài này, sau thấy ca sỹ Ngọc Tân hát cũng hay không kém.

” Ngừơi yêu dấu ơi, trở về đây với tôi, nép bên bờ vai bên tôi hãy ngồi và nói những câu buồn vui.”
…….
Hãy nói với tôi, dù chỉ là một câu nói dối cũng được, mình cho rằng những người đang còn biết yêu,biết nhớ đến người yêu cũ của mình đều có những cảm giác mong đợi như vậy.
Vâng! Em hãy về đây với tôi, rồi em nói gì cũng được, kể cả nói dối. Thế là đủ…….

Bài hát gốc tiếng Nhật, Zhivagovn mới gửi tặng cho mình. Cảm ơn Zhi nhiều.

Ca sỹ Vũ Khanh.
Hận tình trong mưa.

http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Han-tinh-trong-mua-Vu-Khanh.IWZCWDWZ.html

Ca sỹ Ngọc Tân.

http://www.youtube.com/v/9ET2Q21wVG8?version=3

Cao Dat.
Piano.

Còn đây là phần dịch (từ phụ đề tiếng anh):

Dịch giả: Zhivagovn.

những chiếc là thu đang rơi vào buổi chiều
nói rằng trời sắp trở lạnh
chẳng có bài tình ca nào cả
trên một chiếc ghế đá trong mưa

người yêu dấu ơi, hãy ở lại
bên cạnh em và cười nói rằng
sự chia ly này là trò đùa

một người đàn ông đang chạy bộ ngang qua
trên con đường đầy sỏi
anh ta khiến em ngồi yên
như thể muốn em quên đi

người yêu dấu ơi, bây giờ em nói tạm biệt
dẫu sao bốn mùa vẫn luân phiên
(hai chúng ta và một ngôi sao băng
trong nắng chiều hôm đó)
và giấc mơ biến mất

người yêu dấu ơi, hãy ở lại
bên cạnh em và cười nói rằng
sự chia ly này là trò đùa

ps: phần dịch tiếng anh dịch ko được tốt và sáng sủa lắm. nhờ giáo sư nhật bản học hà linh thẩm định phần tiếng việt rồie

15 thoughts on “Người yêu dấu ơi.

    • bị bọ lập dán băng keo vào miệng nên chả thăm hỏi được ai. thật vui khi được gặp lại bí thơ. em xinh đang tố cáo bí thơ ép buộc em í ….. bên nhà cháu kìa

      • Hôm nào VTN ra 65 mình sẽ nói Cương kèn chơi Sacsophon bài này cho mà nghe (nhưng phải muộn một chút sau 19h30)

  1. Qủa là trâu chậm uống nước đục. Chỉ hai ngày là đã chậm hơn người ta rồi.
    Cung chúc tân gia,

    • ” … Vâng! Em hãy về đây với tôi, nói gì cũng được kể cả nói dối. Thế là đủ……. ”
      Khiếp, bác da diết thế ?

    • Bác chúc mừng em thì em nhận và cũng cảm ơn bác đã sang chơi. Nhưng cũng phải nói cho rõ là nhà này em được nhận theo chế độ chính sách dành cho người mù……………….
      …………..Tin học đấy.

      • Ăn thua mình …. gan thôi à ! Chỉ cần có chứng chỉ Tại chức trường ĐH là có thể làm được tất tần tật bác ạ !

  2. Chào bác Trà.
    Vâng, nhiều khi chúng ta thích được nghe lời nói nói dối hơn là lời nói thật. “Trung ngôn nghịch nhĩ “mà.
    Phải không bác.

  3. Xin chào anh Văn Thành Nhân ,
    Hôm nay mới biết nhà của anh . Và thật vui khi lấn đầu tới thăm anh lại được nghe Bài hát mà Cải rất thich . Cải cũng mới gửi tặng một người bạn của mình đường link Bài hát do anh Ngọc Tân hát . Xin cảm ơn Anh và chúc ngôi nhà của anh luôn rộn rã tiếng cười !

    • Chào chị Cải. Cảm ơn chị đã đến chơi nhà.
      Thiêng thế, vừa mới cùng bác Ta nhắc đến chị. Y như rằng Tào Tháo xuất hiện ngay. Thỉnh thoảng vào nhà em chơi nhé.
      Chúc chị khỏe.

  4. hehehe bố VTN có nhà mới mà kín tiếng nhể. con thích nhà wordpress hơn, các nhà 360 chỉ xem chứ không bao giờ còm. sao không thấy có heo sữa quay cho mọi người ăn hở bố VTN

    • Mấy cô người Nhật hát hay nhất. Cũng may là cu Zhivagovn@ gửi cho đường dãn chứ mình chẳng biết đường nào mà lần ra bài hát gốc.

Bình luận đã được đóng.