Mối tình đầu của bác Hồng Chương.

Mối tình đầu của bác Hồng Chương.

Lời giới thiệu của VTN.

Mối tình đầu của bác Hồng Chương rất ngắn ngủi, các bạn đọc sẽ hiểu nó ngắn như thế nào. Nhưng không sao, dù dài dù ngắn cũng là mối tình đầu tiên trong đời bác í,  miễn sao người trong cuộc vẫn còn nhớ về nó với cảm xúc dạt dào như vậy là tốt lắm rồi.

Tuy người viết [ bác  Hồng Chương] có một mối tình đầu hơi  sớm [6 tuổi], nhưng không sao “Tình yêu không kể tuổi tác” mà.  Đó chẳng qua là người ta có viết ra hay không. Nếu họ viết ra thì tôi tin rằng có người  đã có mối tình đầu từ khi mới 4 tuổi rưỡi.

Đọc Mối tình đầu của bác Hồng Chương tôi xúc động khi nhớ về hồi còn ở lính.

Chuyện như thế này.

Tôi và cô thôn nữ người dân tộc Mường ở Thanh hóa không yêu nhau.  Nhưng chị chủ nhà hàng xóm cứ  gán ghép hai đứa tôi với nhau. Có lẽ cô bé Mường kia thích tôi thôi. Không biết có phải thế không vì họ trao đổi với nhau bằng tiếng dân tộc. Rất nhiều lần chị ta cứ  để chúng tôi giã hết cối gạo này đến đến cối gạo khác.

Cứ  như thế,  vài tối một lần chúng tôi lại giã gạo ở dưới gầm nhà sàn.  Đến khuya thì  ai về nhà nấy.

Tuy không cùng đơn vị với bác Hồng Chương nhưng tôi tự  cảm thấy rằng mình có rất nhiều điểm giống với bác Hồng Chương.

Nói điều này rất mong các bác đừng nghĩ rằng tôi “Thấy người sang bắt quàng làm họ”.  Chả gì bác í cũng là lãnh đạo.

Trước khi đọc “Mối tình đầu của bác Hồng Chương “, xin mới các bác nghe bản nhạc: ” Mối tình đầu” do cô Bạch Dương QT3065 sưu tầm.

Mối tình đầu của tôi.

Tác giả: Hồng Chương.

Bác MH viết rất thật, rất hay. Cỡ tuổi ấy iu là đúng rồi. Hồi sơ tán bọn tôi còn iu từ lớp 1. Có bà chị gian kinh khủng, lúc bả xay lúa bọn tôi chơi gần đó bả cứ ghép từng đôi vào xay hộ, đến lượt tôi bả bảo “Bây giờ đến lượt vợ chồng nhà Lan Chương” hai đứa giả vờ ngượng, nhưng bụng thích mê nên xay vù vù. Giã gạo cũng vậy, nhưng thôi kể ra các bác lại chọc ghẹo từ ngữ.

– hết truyện –

P/S. Tên hai nhân vật trong Truyện của bác Hồng Chương nghe quen quen. Chỉ xin các bác đừng suy diễn rồi gọi điện chất vấn những người trùng tên.

Xin cảm ơn.

Khảo dị.

Mối tình đầu của bác Hồng Chương.

[Mùa thu Hà nội  sưu tầm]

Bác VTN kể sai rồi. Câu chuyện em nghe chính anh Hồng Chương kể là thế này:

Hồi học cấp 3, bí thư Hồng Chương không những là một học sinh giỏi xuất sắc, mà còn rất mê và giỏi đá bóng. Anh là tiền vệ, và là người ghi rất nhiều bàn thắng. Anh có tổ chức một đội ở khu tập thể bờ sông. Hôm nào có anh tham gia đá bóng là sân bóng như nổ tung vì những tiếng reo hò: Hồng Chương vô địch! Hồng Chương vô địch!
Có một cô bé cạnh hàng xóm rất kính nể anh đội trưởng. Quen nhau từ nhỏ nên 2 người rất thân thiết. Ngày nào cô cũng ra sân để theo dõi và được nhìn thấy anh. Có hôm còn mang theo chai nước nhỏ để cho anh uống. Anh đặt cho cô một cái tên dễ thương: “Joni”, còn cô gọi anh là “Jimy”, tên này chỉ riêng 2 người biết với nhau mà thôi. Ngày tháng trôi qua, cô bé yêu anh từ lúc nào không biết. Một hôm cô quyết định phải viết thư cho anh để bày tỏ tình cảm của mình.
“Jimy, làm ơn hãy nói rằng anh sẽ đợi em! Anh thấy không? Em đang lớn lên từng ngày, thể hiện tình yêu đích thực mãi mãi của em dành cho anh.”

Anh Hồng Chương đọc đi đoc lại bức thư nhiều lần. Anh bước đến ngôi nhà bên hàng xóm. Anh gặp cô gái để nói với cô những điều anh phải nói. Hôm đó nước mắt cô lã chã rơi như mưa: “Joni, em đừng khóc, ngày tháng qua đi, em sẽ quên anh thôi. Em chỉ mới 15 tuổi, còn anh đã 22. Joni, anh không thể chờ em được”.

*

Sau ngày đó anh Hồng Chương đã tìm được việc làm ở thành phố lớn là Sài Gòn. Công việc, cuộc sống, và những mối tình khác cuốn anh đi, nhưng những dòng chữ trong lá thư của cô gái cứ ám ảnh trong trí nhớ của anh Hồng Chương.
Một ngày đẹp trời anh quyết định sắp xếp mọi việc để về thăm lại nơi ở ngày xưa. Anh thấy anh phải gặp cô gái, phải giải thích với cô rằng bấy lâu nay trái tim anh chứa đầy hình ảnh của cô gái hàng xóm. Anh muốn được cầu hôn với cô.
Anh chạy nhanh đến ngôi nhà hàng xóm. Nhưng mọi thứ hình như đã khác trước. Nước mắt anh rơi như mưa khi anh nghe điều cô gái Joni phải nói: “Hồng Chương, Jimy yêu quý, rồi anh sẽ quên em khi ngày tháng trôi đi. Đã 5 năm trôi qua, kể từ ngày anh ra đi, và em đã kết hôn với anh bạn thân nhất của anh rồi!”. –

Hết.

Bạn nào có còn Dị bản nào khác cứ gửi cho tôi. Tôi sẽ đăng nguyên văn Dị bản đó để tìm ra bản hay nhất gửi đi Angola dự thi.

This entry was posted in Khác. Bookmark the permalink.

16 thoughts on “Mối tình đầu của bác Hồng Chương.

Bình luận đã được đóng.