Anh còn nợ em.

Anh còn nợ em

Nhạc: Anh Bằng.

Thơ: Phan Thành Tài.

Không hiểu tại sao, dạo này mình thấy không có nhiều bát hát mới cho mình cảm xúc lạ. Hôm vừa rồi lang thang bên nhà cô Mùa thu Hà nội thấy có bài hát này. Nghe thử thấy hay quá, nghe lại thấy vẫn hay, càng nghe thấy càng giống tâm trạng của mình. Giống bởi mình thấy mình còn nợ nhiều lắm. Bài hát chỉ nêu có 6 điều mà ” Anh”  còn nợ, nhưng nghe đi nghe lại thì thấy tác giả chắc còn nợ ” Em ” nhiều hơn thế. Người mà thấy mình còn mắc nợ phải là người có tấm lòng lắm mới thấy mình nợ. Thấy mình còn mắc nợ thì còn lo phải trả nợ.

Người mà chỉ thấy người khác  nợ mình chắc hẳn người đó không sướng.

Ước gì mỗi chúng ta đều thấy được cái nợ của của mình.

Anh còn nợ em công viên ghế đá, lá đổ chiều êm.

<object style=”height: 390px; width: 640px”><param name=”movie” value=”http://www.youtube.com/v/dqL6KrAiJ8k?version=3″><param name=”allowFullScreen” value=”true”><param name=”allowScriptAccess” value=”always”></object>

Anh còn nợ em
Công viên ghế đá
Công viên ghế đá
Lá đổ chiều êm

Anh còn nợ em
Dòng xưa bến cũ
Dòng xưa bến cũ
Con sông êm đềm

Anh còn nợ em
Chim về núi nhạn
Trời mờ mưa đêm
Trời mờ mưa đêm

Anh còn nợ em
nụ hôn vội vàng
nụ hôn vội vàng
Nắng chói qua rèm

Anh còn nợ em
Con tim bối rối
Con tim bối rối
Anh còn nợ em

Và còn nợ em
Cuộc tình đã lỡ
Cuộc tình đã lỡ
Anh còn nợ em.

./.

Bài hát này được copy từ  một comment bên nhà: Mùa thu Hà nội

67 thoughts on “Anh còn nợ em.

    • Ơ thế dịp tết ra HN có đến cả tháng trời mà BT vẫn còn … nợ à ?
      Mà nhiều khi trong cuộc đời , người ta lại cứ thích vẫn còn nợ nhau nhỉ ?

      • Lão Bí còn mắc nợ nhiều lắm chị ạ. Thân gái Mười hai bến nước, các cháu phải chọn nơi, chọn chốn chứ chị.
        Ai lại đi chọn chốn không có tóc chị nhể.
        Ôi em tủi thân quá. hu hu.

    • -Em vuốt và ve anh chết ngất,
      Về thôi, trả nợ có khi cùn.
      -Anh tệ, tưởng kim không nhớ chỉ,
      Suốt mùa trôn ướt chỉ dây thun.

      • bố ĐNS quái kinh khủng.
        @VTN: nhẽ đâu lại thế, tôi không tin ý câu thơ có hơi hướng của lão ĐNS. Tôi không tin Hoàng Cầm quái bằng thi sĩ họ Đoàn

        • Hiểu thơ mỗi người mỗi ý. Chính vì thế cho nên mới có các Câu lạc bộ Thơ là nơi để trao đổi các phát hiện mới của mỗi câu thơ, mỗi tập thơ…
          Tỷ như Hội Tao đàn, CLB Thăng long chẳng hạn.
          Lão họ Đoàn đúng là cháu chắt cụ Đoàn.

        • Chớ chớ ! ĐC BT luận thế thì phiên tòa 4/4 gọi bằng cụ.
          Bản thân không hề có hành vi chống phá, chòng ghẹo nào, chỉ có bắt chước thi bá Hoàng Kinh Bắc.
          Sự thật chỉ có thế, khe khe !

  1. Anh còn nợ em một cái…hôn
    Sao anh chưa trả đã đi về
    Một mình chống hai mùa đấy nhỉ
    Anh ạ, đi hoài vẫn …nhớ…hôn.
    ………………….

    Biến tấu từ tứ thơ của lão BÍ THỞ, còn đây, biến từ cái của lão trồng cây chuối:

    – Anh còn nợ em một cái hôn
    Sao anh chưa trả đã đi về?
    – Anh đã về đâu sao vội hỏi.
    Là anh đang đến chỗ …???
    ………………………………..
    Đề bài: Hãy điền từ đúng văn cảnh vào chỗ có 3 dấu hỏi chấm!
    ……………………………………………………………………………………..
    Ke ke…

      • To DC@

        Chưa chuẩn:

        Đã “Cửa” sao lại còn “Môn” hè?

        **********

        – Anh còn nợ em một cái hôn
        Sao anh chưa trả đã đi về?
        – Anh đã về đâu sao vội hỏi.
        Là anh đang đến chỗ …Hồng Chương.

        ( Đến HC để nhờ lão định hướng xem nếu hôn thì nên hôn vào đâu?)

        • Chất anh Tata lúc nào cũng nhè nhẹ nhể ? Nhưng mình cũng thích ” đến chỗ … Hồng Chương ” đấy nha !

    • Đề bài: Hãy điền từ đúng văn cảnh, đúng vần vào chỗ có 3 dấu hỏi chấm!
      – Anh còn nợ em một cái hôn
      Sao anh chưa trả đã đi về?
      – Anh đã về đâu sao vội hỏi.
      Là anh đang đến chỗ …???
      ……
      Học sinh VTN.
      – Thưa cô, em xin phát biểu ạ.

      Cô giáo Mùa Đông
      – Ừa. cho em đứng lên phát biểu.
      – Thưa cô: Là anh đang đến chỗ ..ồn ồn

    • Đáp án của em xi:
      Anh đã về đâu sao vội hỏi.
      Là anh đang đến chỗ Lò Tôn

      MĐ chấm: “chắc chắn 9 phẩy 5”, nắm lâu sẽ thưởng thêm hệ số nở. (Thế thì sợ vượt trần của Bộ)

      Cua Đồng thắc mắc Lò Tôn thì nhiều vùng có (vd Gia lâm), người lớn ai chả dùng có gì lạ đâu mà chấm cao? (có thể vùng Hoàng Mai ít Lò Tôn nên MĐ khoái)

      • Lò Tôn ở cạnh Lò Đúc bác ợ .

        Lò Đúc cạnh Lê Quý Đôn
        Ở gần một cái chợ Tôn rất to .

      • Đang mùa hè mà các bác lại toàn U40, lò tôn để làm giề? Hãy hy vọng 1 tương lai tươi sáng:
        Anh đã về đâu sao vội hỏi.
        Là anh đang đến chỗ luyện côn!

      • Lời trách MĐ của anh Mèo Hen:

        Từ ngày bếp vắng hòn than đỏ
        Chẳng biết lùi đâu củ khoai môn
        Sao em chả nói từ bữa nọ
        Em giữ giùm tôi cái Lò tôn!

    • Còn mình thì nghĩ là :
      – Anh đã về đâu sao vội hỏi.
      Là anh đang đến chỗ nàng … mong !
      Hơ hơ !

Bình luận đã được đóng.