Nếu một ngày.

Nếu một ngày…..

Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy buồn và muốn khóc,
Hãy gọi cho tôi….
Tôi không hứa sẽ làm cho bạn cười nhưng tôi có thể đến và khóc cùng với bạn.

.

Nếu một ngày bạn thấy đau buồn,
Hãy gọi cho tôi…
Tôi không dám chắc sẽ xoa dịu nỗi đau, nhưng tôi hứa sẽ sẻ chia cùng bạn.

.

Nếu một ngày bạn chạy trốn tất cả,
Hãy gọi cho tôi,
Tôi sẽ không bắt bạn dừng lại mà tôi sẽ chạy cùng với bạn.

.

Nếu một ngày bạn không muốn nghe ai nói,
Hãy gọi tôi….
Tôi sẽ đến bên bạn, im lặng và sẽ không nói gì.

.

Nếu một ngày bạn nói mà chẳng ai lắng nghe,
Hãy gọi cho tôi…
Tôi sẽ đến bên và lắng nghe bạn, cho dù tôi không hiểu bạn muốn gì.

.

Nếu một ngày nào đó, bạn gặp thất bại trong công việc.
Hãy gọi cho tôi…
Tôi sẽ không mang thành công cho bạn, nhưng tôi sẽ giúp bạn tìm thấy một cánh cửa khác để đi đến thành công.

.

Nếu một ngày nào đó, bạn trở nên bế tắc và tuyệt vọng.
Hãy gọi cho tôi…
Tôi không hứa sẽ làm bạn quên đi tất cả, nhưng tôi có thể giúp bạn tìm niềm tin trong cuộc sống.

.

Nhưng…nếu một ngày bạn gọi mà không có tôi…
Thì hãy đến bên tôi,
Thắp cho tôi một nén hương trầm
Rồi đọc trên bia mộ:
“Bạn chính là người mà tôi đang cần!”


Sưu tầm từ  Mèo hen blog.

P/ S.

Nếu một ngày không có Internet.

Hãy đến bên tôi  rồi chúng ta cùng nhau đi dạo trên đường.

Nếu hôm đó  tôi không bận.

41 thoughts on “Nếu một ngày.

  1. Nếu một ngày bạn thấy bốc hỏa trong người
    Hãy gọi cho tôi
    Tôi sẽ không làm cho bạn hạ hỏa nhưng tôi hứa , tôi sẽ làm cho bạn nổ tung .
    Thế nhá !
    Đã ký : VTN

    • Nếu có một ngày bạn bị lạnh cóng trong tâm hồn.
      Hãy đến với tôi, tôi sẽ không thể sưởi ấm tâm hồn bạn nhưng tôi sẽ sưởi ấm con người bạn bằng một viên than tổ ong đang bốc khói.
      he he.

    • Đó là bài ” Tâm Hồn ” mà hay nhất có lẽ do ca sĩ Thái Bảo hát !
      Còn tấm ảnh phong cảnh Hồ Tây ( trên cùng Bolg ) , phía bên phải là trường Chu văn An hả VTN ? Nếu một ngày … nào đó mà được ngắm nhìn trực tiếp nhỉ ?

      • Vâng đúng đấy chị Cải ạ.
        Trường Chu văn An, xưa còn có tên trường Bưởi. chắc chị đã được học ở đấy. Ngôi nhà màu trắng là nhà ông Đốc hay còn gọi là nhà của ông Thanh tra giáo dục Đông Dương. Ngôi nhà đó đẹp dã man, mới được tu tạo lại. Hôm nào rảnh rang em làm một bài về ngôi nhà này. Nhiều bức phù điêu đẹp lắm.
        Hồ Tây bây giờ đẹp hơn hồi cách đây mấy năm rồi chị ạ. Đã đi được một vòng tròn quanh hồ trong cảm giác ” Hồ một bên và em một bên” he he.
        Khỏe chị nhá.

      • Đúng là lới Bài hát là …” hãy tìm đến với tôi ” , nhưng có lẽ anh Tata thích chữ em hơn chăng ?

        • Lời bài hát chính xoác là em . Chắc chị Cải ở nhà hay hát ” hãy tìm đến với tui ” , thế là chị mất tự tin roài , cứ anh em cho nó tình củm chị ợ không việc gì phải ngại . Thế nhá

          • Bạn thang mo ơi ,
            Nói đi nói lại làm bây giờ mình cũng ko còn biết là tôi hay em nữa ! hihi .
            Nhưng ko hiểu sao trong ngữ cảnh này mình lại thấy chữ ” tôi” hay hơn nhỉ ? Hay vì mình quá cứng cỏi chăng ?

          • Chị Cải vưỡn thích chữ ” tôi ” chứng tỏ chị lại mất tự tin vì đông tuổi roài . Không những đông mà lại còn “đông cứng “, thôi cứ em cho nó mềm ra một chút đi chị . Mềm ra cho nó trẻ , cho nó đong đưa chị nhể .

            • OK , vừa đông vừa cứng . Mà bản quyền ” tuổi đông ” của Bạn hay thật đấy ! Tuy nhiên dù có …đông cứng thì mình vẫn ko mất tự tin đâu vì lúc nào thì mình vẫn cứ luôn là mình mà , hì hì !?

    • Nhớ ai? thì Bác cũng nhớ ai
      Bác nói như rứa nỏ có sai
      Trâu bò đều là loài ăn cỏ
      Mồi non đồng lạ nỏ được …nhai

    • Nếu có một ngày, cua đồng đi giữa mọi người mà lòng như thầm hỏi “Tôi đang nhớ ai” thì bạn hãy đến bên tôi.
      Tôi không chỉ rõ cho bạn là bạn nhớ một người cụ thể nào đó. Nhưng tôi sẽ nói cho bạn biết người đó là một người bạn rất yêu.
      .
      Thày bói gọi tớ bằng cụ.
      hi hi.

      • Chán các bác.
        Tính em vốn dĩ hay ngại ngùng thẹn thùng nên không dám nói thẳng, tưởng các bác sẽ nói hộ điều em đang ấp ủ trong lòng, rằng “Nếu có một ngày, cua đồng đi giữa mọi người mà lòng như thầm hỏi “Tôi đang nhớ ai” thì bạn hãy đến bên tôi. Tôi không chỉ rõ cho bạn là bạn nhớ một người cụ thể nào, nhưng tôi sẽ nhờ Mùa thu Hà nội trả lời cho bạn”.
        Thơ mộng thế mà các bác chẳng nói cho. Lại còn đòi thầy bói gọi bằng cụ nữa. Chán lắm í.

  2. Nều có một ngày VTN mở cửa ra mà thấy không còn cửa ô, hãy đi thẳng về phía trước vì chẳng bao lâu sau cơn mộng du sẽ dắt bác tới bờ hồ.

    • Nếu một ngày bà xã bác ĐNS kêu hết Gaz.
      Bác đừng buồn mà hãy đến bên em. Em không thể mua một bình Gaz mới cho bác nhưng em sẽ chỉ cho bác chỗ để khí Bio gaz.
      Ha ha.

      • Sinh khí khác với Biogas nhé, khác xa. Về cơ học lưu chất thì có điểm tương đồng, nhưng Sinh khí có độ nhớt D=max…
        Nếu ngày ấy xảy ra, chuối trồng buồng không trổ mà chỉ phun sương, ta sẽ rũ nhau ra bãi sông Hồng ném thia lia cho đã.

  3. Nếu một ngày Em chạy trốn tất cả,
    Hãy gọi cho tôi,
    Tôi sẽ không bắt em dừng lại mà tôi sẽ chạy cùng với em… tới một nơi kín đáo.

    he he he

  4. Nếu một ngày bạn bỗng dưng thèm chuyển ổ lên gác bếp, hãy nhắn tin cho anh Mèo thông báo bạn đã nhiễm bệnh Hen.
    Nếu một ngày bạn tức khí muốn cho mọi thứ lộn tùng phèo, hãy phượt ra bãi giữa cầu cứu chuyên gia trồng Chuối.
    Nếu một ngày bạn lên cơn thèm lẩu mắm muốn chết, hãy nức nở ca thật đắm đuối bài Nhớ Mùa Thu HN.
    Nếu một ngày bạn khát khao được ôm ấp hơi ấm từ Lò Tôn, hãy cầu xin Mùa Đông ở lại.
    Nếu một ngày bạn ước ao được gieo hạt giống đỏ cho các em chưa có đảng, hãy xin đến đổ vỏ cho lão Bí.

    • Nếu một ngày bạn bỗng dưng thèm chuyển ổ lên gác bếp, hãy nhắn tin cho anh Mèo thông báo bạn đã nhiễm bệnh Hen.
      Bất hạnh 1 điều là ko có gác bếp.

      Nếu một ngày bạn tức khí muốn cho mọi thứ lộn tùng phèo, hãy phượt ra bãi giữa cầu cứu chuyên gia trồng Chuối.
      Ngô mới là chuận, cứng, sần, hợp thổ nhữơng lại có râu!

      Nếu một ngày bạn lên cơn thèm lẩu mắm muốn chết, hãy nức nở ca thật đắm đuối bài Nhớ Mùa Thu HN.
      Ôi mùa thu có mùi!

      Nếu một ngày bạn khát khao được ôm ấp hơi ấm từ Lò Tôn, hãy cầu xin Mùa Đông ở lại.
      Thật trái định luật giãn nở…lạnh mà vẫn thía mới khiếp!

      Nếu một ngày bạn ước ao được gieo hạt giống đỏ cho các em chưa có đảng, hãy xin đến đổ vỏ cho lão Bí.
      Thế bạn là cái xi lanh à?

      • Nếu một ngày bạn còn phân vân giữa “thiến sót” với “thiến sạch”, hãy nhờ giáo sư ts tư vấn trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

      • 1-/Nếu một ngày bạn đã chán với tất cả mọi thứ có góc nhìn cũ kỹ.
        Hãy đến bên tôi, tôi sẽ không đưa cho bạn một bức tranh của họa sỹ danh tiếng nào đó mà tôi sẽ dạy bạn cách trồng cây chuối, từ góc nhìn ngược đó bạn sẽ thấy cuộc đời hay hơn, thú vị hơn.
        2/- Nếu một ngày bạn cảm thấy nóng vì ôm mãi cái Lò Tôn. Hãy đến với tôi, tôi sẽ không mách bạn vứt bỏ cái lò tôn, nhưng tôi sẽ đưa bạn đến nơi có bờ biển mát mẻ của Đồ sơn.

    • Nếu một ngày bạn không muốn nghe ai nói,
      Hãy gọi tôi…
      Tôi sẽ không nói cho bạn nghe những lời khuyên mà tôi sẽ để cho bạn đọc những câu chuỵện do chị Em xi kể.
      Ở đó có rất nhiều những tiếng cười he he.

    • Hôm nào để tay cảnh sát đến Việt nam biểu diễn mới tin được he he. Bon mình ngày bé hay chơi trò: Cho một cái đũa nằm trên bàn, đũa nằm dưới một tờ báo. Cầm một vật vụt thật mạnh vào cây đũa, lập tức cây đũa gãy dưới áp lực của tờ báo. Em xinh biết rồi đấy, tờ báo rất nhẹ.
      Cái vụ này nếu đúng thật thì công lực tay này cũng kinh dị.

    • EX luyện tí khí…là làm đc mà! Tiền Vịt mình bi giờ là Polymer, lạm phát thế nên ko đc,bác VTN cư chờ trong vô vọng thôi.

  5. Cảm ơn bí thơ, ngày ấy em sẽ gọi cho bí thơ, nhất định thế…he he!
    Và, ngày ấy….ngày ấy cũng chẳng còn xa đâu bí thơ ạ…

  6. Nếu một ngày (một đêm)
    Bạn phải ngồi xem múa rối một mình và không có ai cùng cười với bạn,
    Hãy gọi tôi
    Có thể tôi đến để không cùng cười với bạn, nhưng tôi sẽ múa bụng cho bạn xem, để bạn đỡ phải cười hơn!
    MH

Bình luận đã được đóng.