VIẾT VỀ EM.


VIẾT VỀ EM.
Mấy hôm nay chiếc điện thoại cầm tay của mình thỉnh thoảng lại giở chứng mất điện. Tức quá đi.
Sáng nay, mình đang chuẩn bị đi làm thì chuông điện thoại cố định đổ liên hồi. Nhà mình đấu song song hai chiếc, một dưới nhà, một trên gác. Thấy không ai nhấc máy, mình bèn nhấc ống nghe lên.
Dưới nhà, bà xã mình cùng lúc cũng cầm tổ hợp máy.
Tiếng bà xã mình và em nói chuyện với nhau rất thân mật và hào hứng…
*
**
Từ khi lập gia đình, mình có thói quen lĩnh bao nhiêu lương vợ không biết. Hàng tháng mỗi khi lĩnh lương mình chỉ giữ lại một phần để chi dùng riêng cho các khoản bia rượu, bạn bè, gái gú…còn bao nhiêu mình nộp hết cho Ngân gia.
Mình tin là những người đàn ông chân chính, thành đạt cũng đều làm như mình.
*
Vậy mà sáng nay em thông báo cho bà xã mình:
– Từ tháng Một trở đi em sẽ tăng lương cho anh lên gấp đôi, từ XXX lên thành XXX nhân 2.
*
Tăng lương như thế quá là em hạ bậc lương của mình.
./.
Đau hơn hoạn../.
VIẾT VỀ EM.
Chiều hôm qua, lúc tan tầm mình đi qua phòng em. Qua khe cửa hẹp thấy em ngồi một mình. Mình gõ cửa.
Em nói: – Mời vào.
Ngồi xuống chiếc ghế đối diện em, mình hỏi: – Sáng nay em nói chuyện với chị?
Em bảo: – Vâng.
Mình hỏi em: – Chuyện gì mà chị em vui vẻ thế?
Em bảo: – Chuyện đàn bà í mà.
Mình hỏi em: – Có đúng là chỉ có chuyện đàn bà không?
Em nói: – Đúng, thế có chuyện gì không anh?
Mình nói: – Em còn giấu anh đúng không?
Em nghĩ một lát rồi reo lên: – À, em nói với chị từ tháng này em sẽ tăng lương gấp đôi cho anh.
Mình bảo em: Em nói với chị như thế quá là giết anh, hạ lương của anh.
Em cười trông rất dễ thương.
– Anh ơi, anh ngây thơ quá, em chỉ nói tăng lương cơ bản cho anh chứ em có nói với chị sẽ tăng tiền làm ngoài giờ và tăng thưởng cho anh lến gấp đôi đâu.

Đúng là mình kém em hẳn một cái đầu..
./.

4 thoughts on “VIẾT VỀ EM.

  1. Anh thật đào hoa đó nha.😆
    Sao chị nhà hiền thế nhỉ. Liệu ai là người sẽ chịu thiệt thòi và đau khổ trong câu chuyện của anh?

    Nhưng dù sao em cũng chúc mừng anh đó😆

    • Đaò hoa lắm thì khổ nhiều. Người ta thấy mình khỏe mạnh, lại là nhân viên cấp dưới người ta quan tâm cũng là điều tốt chứ. Chả có ai đau khổ trong chuyện này đâu Hà Bắc ạ. Ai cũng sướng.

        • Mi làm sao thế! anh VTN viết chơi thôi mà. Nếu thật thì chị sẽ buồn dư lào? người như anh VTN thì sẽ không làm như vậy! Ngốc ạ!😆
          ——-
          Nhưng anh viết hồn nhiên, nhẹ nhàng và rất thật với cuộc sống hàng ngày đấy anh quí mến ạ

Bình luận đã được đóng.