Mưa và Nắng.

Em đã đến bên tôi

Đôi bàn tay em lạnh

Cơn mưa như đã tạnh

Nắng đã hửng lên rồi.

.

Em đã đến với tôi

Như nắng mưa cuộc đời

Qua bao ngày chờ đợi

Tay em trong tay tôi.

.

Em đến rồi phải đi

Chẳng thể giữ mãi được

Em trở về phương ấy

Tôi lại lặng lẽ đi.


Vĩ thanh.

“Nhớ em giọt mồ hôi tóc mai.”

[ Một mình – Thanh Tùng ]

.

Bao giờ em rỗi hả em,

Để anh lại được chờ em bên đường.

Để đêm rơi những giọt sương

Để khuya phố vắng, để đường sương giăng.

 

Để anh miết mải chờ mong

Để tay được nắm trong lòng bàn tay,


Để thôi khao khát tháng ngày…

Để mai

lại có

bàn tay….

để chờ.


12 thoughts on “Mưa và Nắng.

  1. Uớc gì tằm lại nhả tơ
    Để hai người chẳng bao giờ xa nhau
    Để thôi buốt giá đêm thâu
    Để thôi chờ đợi, thôi sầu tương tư😆

    • Làm thơ phải hỏi bí thơ
      Làm thơ rồi đá ống bơ, rồi cười
      Làm thơ ngửa mặt lên trời
      Vừa đi, vừa mếu thành người …dở hơi.
      HE HE.

  2. Chúc mừng năm mới Nhâm Thìn
    Tiền vô như nước sông Đà
    Tiền ra nhỏ giọt như café phin
    Tuổi thọ dài hơn sông NiL
    Con cháu đông đúc Âu Cơ phải thèm !

  3. Chúc Văn Thành Nhân và cô Tổng một năm dồi dào sức khỏe, hạnh phúc bên nhau và có nhiều may mắn.
    Chúc cho đại gia đình nhiều tài lộc, an khang,

Bình luận đã được đóng.