Nhìn ngược.

Nhìn ngược.
Không phải ngẫu nhiên mà mình đựoc mệnh danh là: Chuối.
Sự thể là như thế này.
Hôm đó, như mọi ngày tôi ra bãi sông Hồng tắm. Ngoài đó anh em tôi có thói quen tắm tiên. Điều đó có nghĩa là khi ta được cởi bỏ hết xiêm y ngoài thiên nhiên thì con người ta như được trở về với thủơ nhỏ khi đi tắm sông cùng các bạn trai gái trong làng.
Nhiếp ảnh gia Lưu Quang Phổ  hôm đó đi lang thang ra ngoài bãi săn ảnh đẹp. Thấy tôi đang trồng cây chuối anh ta xin phép được chụp ảnh tôi. Tôi dồng ý và anh ta chụp . Không biết anh ta chụp bao nhiêu ảnh nhưng  anh ta gửi qua Email cho tôi hai bức ảnh.
Thế là tôi tự nhiên mang cái biệt danh Chuối từ khi tôi pót bức ảnh này lên trang nhật ký cá nhân.
*

Xưa nay chúng ta hay nhìn cuộc sống theo chiều Thuận, có nghĩa là bạn nhìn một hành động của một người theo đa số và những luật lệ đã được áp đặt từ cổ xưa. Hễ ai đó làm Ngược với những cái vốn đã được mặc định thì đều bị coi là quái dị, dở hơi…. thậm chí có thể coi là thần kinh. Từ xa xưa đã có bao nhiêu người bị khép tội Tà giáo, Phù thuỷ, điên khùng và cũng đã có bao nhiêu phát mình khoa học từ những ý nghĩ “điên rồ “ không theo  những cái được gọi là Quy luật.
Hãy thử xem.
 Chỉ một lần, trong ngôi nhà của bạn, bạn hãy lấy một cái gối đặt sát tường và bạn hãy làm động tác Trồng cây chuối để xem điều gì sẽ xảy ra. Cả một thế giới quen thuộc trước mắt bạn bỗng nhiên bị đảo ngược. Cũng đồ vật đó, cũng con người đó, cũng  bầu trời mọi ngày mà sao hôm nay nó khác lạ, nó mới mẻ, nó tinh khôi và nó đẹp đến như thế. Bạn sẽ cảm thấy mọi cái hàng ngày sao vô nghĩa đến vậy,  mọi ý nghĩ hàng ngày, trước đó của bạn bỗng trở nên vớ vẩn.
Sau năm mười phút làm như thế, bạn sẽ trở lại với tư thế ban đầu của một người bình thường.
Điều gì xảy ra? Mọi đồ vật quen thuộc trong ngôi nhà bạn, mọi người thân của bạn sẽ trở nên khác lạ, đẹp hơn, sinh động hơn cho dù bạn và họ cùng đứng một tư thế như nhau.
Hãy thử một lần xem nhá.

5 thoughts on “Nhìn ngược.

Bình luận đã được đóng.